Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn những lợi ích của tiêu chuẩn ISO, xem chúng có những tác động nào đến sự sự hài lòng của khách hàng, nhân viên, chất lượng, năng suất, doanh thu bán hàng và danh tiếng của công ty. Khi hiểu rõ những điều này, bạn sẽ biết tại sao càng ngày càng có nhiều doanh nghiệp muốn đăng ký cấp chứng nhận ISO đến vậy.
Xem thêm:
-Công Ty Cung Cấp Dịch Vụ Cấp Chứng Chỉ ISO Tại Vĩnh Long
-Đăng Ký Cấp Chứng Chỉ ISO Tại Trà Vinh
Lợi ích nội bộ của CHỨNG NHẬN ISO
Một loạt các nghiên cứu điển hình tại các doanh nghiệp của hơn 20 quốc gia trên toàn thế giới đã chỉ ra những lợi ích doanh nghiệp được hưởng từ chứng nhận ISO.
Cải thiện sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng
Sự hài lòng của khách hàng là trọng tâm chính của CHỨNG NHẬN ISO. Tiêu chuẩn này yêu cầu tổ chức của bạn không chỉ xác định xem các yêu cầu của khách hàng đã được đáp ứng hay chưa mà còn theo dõi nhận thức chủ quan của khách hàng về điều đó. Điều này gần như chắc chắn đảm bảo rằng một hệ thống quản lý chất lượng được thực hiện đúng cách sẽ mang lại sự hài lòng cho khách hàng.
Nhân viên hạnh phúc hơn và có năng lực hơn
Một lực lượng lao động hạnh phúc, gắn bó, được đào tạo tốt và có năng lực là lực lượng lao động có năng suất. Sự hài lòng của nhân viên là lợi ích chính của CHỨNG NHẬN ISO.
Nhân viên được trao quyền
Cảm giác được trao quyền đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự hài lòng trong công việc. Thu hút và gắn kết nhân viên là một trong những nguyên tắc cốt lõi của ISO và là những nguyên tắc góp phần to lớn vào lực lượng lao động hạnh phúc, có động lực.
Đào tạo nhân viên / Tăng trưởng chuyên môn
Một nguyên lý quan trọng khác của CHỨNG NHẬN ISO là đào tạo nhân viên. Nhân viên luôn phản hồi thuận lợi với các chương trình đào tạo, nhận xét và đánh giá nhân viên, trách nhiệm bổ sung và cơ hội phát triển nghề nghiệp. Nhân viên thích thú khi biết họ là một phần của một công ty đang tiến lên và sự nghiệp của họ nằm trong tầm tay an toàn.
Hiểu rõ hơn
Tiêu chuẩn ISO tập trung mạnh mẽ vào khách hàng và nhu cầu của khách hàng giúp nhân viên hiểu rõ hơn về cách hành động của họ ảnh hưởng đến sản phẩm hoặc dịch vụ cuối cùng và cách hành động của họ có thể giúp mở đường cho việc cải tiến.
Sự tham gia của nhân viên nhiều hơn
CHỨNG NHẬN ISO thúc đẩy một nền văn hóa hỗ trợ mạnh mẽ tạo ra sự nhiệt tình, gắn bó và tăng năng suất.
Sản phẩm và dịch vụ chất lượng tốt hơn
Chất lượng tốt hơn là những gì thường liên quan đến CHỨNG NHẬN ISO và các công ty được chứng nhận. Trên thực tế, đó là một trong những lợi ích chính của việc thực hiện tiêu chuẩn. Các nghiên cứu điển hình sau đây, được xuất bản bởi Tổ chức Tiêu chuẩn hóa Quốc tế , minh họa rất rõ điểm này.
Tăng hiệu quả, ít sai lầm hơn và ít lãng phí thời gian hơn
Một số yêu cầu của Tiêu chuẩn dẫn đến – trực tiếp và gián tiếp – dẫn đến các cải tiến đối với các quy trình hoạt động, cả về hiệu quả và độ tin cậy. Ví dụ, các yêu cầu về năng lực của nhân viên, tài liệu cập nhật và kiểm soát của nhà cung cấp đều đóng vai trò trong việc đạt được ít phế liệu, chất thải và công việc làm lại. Phương pháp tiếp cận quy trình và tư duy dựa trên rủi ro, cả hai đều là những khái niệm cơ bản của CHỨNG NHẬN ISO, góp phần tích hợp tốt hơn và hiệu quả hơn các quy trình hoạt động với ít sai sót hơn.
Giảm rủi ro tổng thể
Tư duy dựa trên rủi ro là một thành phần quan trọng của Tiêu chuẩn 9001. Trích dẫn từ Chuẩn mực này: “Tư duy dựa trên rủi ro cho phép tổ chức xác định các yếu tố có thể khiến các quá trình và hệ thống quản lý chất lượng của tổ chức đi chệch hướng so với kết quả đã hoạch định, đưa ra các biện pháp kiểm soát phòng ngừa nhằm giảm thiểu các tác động tiêu cực và tối đa hóa sử dụng các cơ hội khi chúng xuất hiện. ”
Tiêu chuẩn nhấn mạnh rằng rủi ro cần được xác định và giảm thiểu trong toàn bộ tổ chức. Và không chỉ quản lý cao nhất phải chịu trách nhiệm – tất cả nhân viên cần phải tham gia. Một khi văn hóa nhận thức rủi ro đã được thiết lập và một khi các biện pháp kiểm soát bắt buộc được áp dụng, các tổ chức sẽ được hưởng lợi từ việc giảm thiểu rủi ro tổng thể.
Lợi ích bên ngoài của Chứng nhận ISO
Chứng chỉ ISO là một công cụ tiếp thị tuyệt vời. Việc hiển thị nó trên trang web hoặc tài liệu công ty của bạn nói lên nhiều điều về cam kết của bạn đối với các sản phẩm và dịch vụ chất lượng, sự hài lòng của khách hàng và nhân viên cũng như hiệu quả tổng thể của hoạt động của bạn. Các lợi ích tiếp thị có thể được tóm tắt như sau:
Tăng doanh số bán hàng và thị phần
Các chứng nhận ISO không thực sự nâng cao hiệu suất tài chính, và điều này được thực hiện chủ yếu thông qua việc tăng doanh thu.
CHỨNG NHẬN ISO là chỉ số được công nhận nhất trên thế giới về chất lượng, cung cấp cho các công ty được chứng nhận một lợi thế rõ ràng so với các đối thủ cạnh tranh của họ. Chính vì lý do này mà các công ty được chứng nhận không bỏ lỡ cơ hội thông báo cho khách hàng tiềm năng về chứng chỉ ISO của họ.
Hoàn thành Điều kiện tiên quyết Bán hàng
Tiêu chuẩn CHỨNG NHẬN ISO yêu cầu các tổ chức được chứng nhận phải thực hiện các tiêu chí để lựa chọn nhà cung cấp của họ. Trong khi các tổ chức được tự do xác định tiêu chí của riêng mình, một xu hướng đã xuất hiện trong các doanh nghiệp lớn hơn để quy định chứng nhận CHỨNG NHẬN ISO như một điều kiện tiên quyết. Cũng cần lưu ý ở đây là nhiều cơ quan chính phủ đang ngày càng thay thế các tiêu chuẩn chất lượng của chính họ bằng yêu cầu chứng nhận CHỨNG NHẬN ISO.
Khi một nhà cung cấp đang đấu thầu một hợp đồng, điều kiện tiên quyết là phải được chứng nhận CHỨNG NHẬN ISO để được xem xét. Điều này đặc biệt đúng khi giao dịch với các cơ quan chính phủ.
Tiếp cận thị trường quốc tế dễ dàng hơn
Việc thâm nhập thị trường mới hiếm khi dễ dàng, đặc biệt nếu công ty hoặc thương hiệu của bạn ít được biết đến bên ngoài quốc gia hoạt động của nó. Các rào cản gia nhập có thể bao gồm sự không chắc chắn về sản phẩm và dịch vụ của bạn hoặc nghi ngờ về khả năng cung cấp theo đúng lịch trình của bạn. Đăng ký CHỨNG NHẬN ISO vượt qua những trở ngại này và các rào cản khác bằng cách hoạt động như một huy hiệu chất lượng được tôn trọng trên toàn cầu. Nó cho khách hàng tiềm năng biết rằng công ty của bạn có thể được tin cậy và các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sẽ nằm trong số những sản phẩm hoặc dịch vụ tốt nhất trên thị trường. Tương tự, chứng chỉ ISO xua tan những lo ngại về các yếu tố bên trong như hiệu quả, sự lãng phí và các thực hành lao động có đạo đức.
Uy tín
Chứng chỉ ISO là một huy hiệu xứng đáng được thể hiện với niềm tự hào. Nó làm tăng danh tiếng của công ty bạn. Chúng tôi đã thảo luận về việc tăng doanh số bán hàng. Nhưng danh tiếng của bạn cũng có thể thu hút nhiều nhân viên có kỹ năng cao hơn và tăng tiềm năng cho các mối quan hệ đối tác
CHỨNG NHẬN ISO mang đến rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, không phải mọi tổ chức đều gặt hái được những lợi ích của chứng chỉ CHỨNG NHẬN ISO ở cùng một mức độ. Điều này còn phụ thuộc vào phương pháp thực hiện.
Để nắm rõ hơn quy trình chứng nhận ISO và được hỗ trợ nhanh chóng, hãy liên hệ ngay với ISO-CERT. Chúng tôi sẽ giúp bạn được cấp chứng chỉ ISO trong thời gian nhanh nhất, chính xác nhất và tiết kiệm chi phí nhất.
————————————————————————————–
Mọi chi tiết xin liên hệ với đơn vị chúng tôi qua thông tin sau: