Mặc dù để được cấp chứng nhận ISO các doanh nghiệp sẽ phải mất rất nhiều thời gian, tiền bạc và công sức nhưng bù lại nó mang đến rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Từ các quy trình quản lý chất lượng, chất lượng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp được cải tiến đến sự tin tưởng của khách hàng. Chính vì vậy, nhu cầu về dịch vụ làm chứng nhận ISO tại Đắc Nông càng ngày càng tăng cao.
Xem thêm:
–Đăng Ký Cấp Chứng Nhận ISO Cho Các Doanh Nghiệp Nhỏ ở Kon Tum
-Đăng Ký Cấp Chứng Nhận ISO Tại Khánh Hòa
-
Doanh nghiệp có chứng nhận ISO sẽ tạo được lòng tin với khách hàng
Các doanh nghiệp đạt được các chứng nhận ISO sẽ đảm bảo với khách hàng rằng họ đang nhận được sản phẩm mà họ mong đợi đúng thời hạn và đó là chìa khóa để giữ họ hài lòng. Đây là lý do tại sao tất cả các doanh nghiệp coi trọng sự hài lòng của khách hàng nên cân nhắc việc được chứng nhận ISO.
Tăng cường kiểm soát chất lượng và tính nhất quán của sản phẩm
Các tiêu chuẩn ISO và các tiêu chuẩn khác thường yêu cầu doanh nghiệp phải có một hệ thống kiểm soát chất lượng vững chắc cho các sản phẩm và dịch vụ khách hàng. Điều này có thể bao gồm việc phát triển các quy trình quản lý chất lượng, giám sát chất lượng sản phẩm và thực hiện đánh giá nội bộ.
Cải thiện việc quản lý khiếu nại
Quản lý tốt các khiếu nại của khách hàng là điều quan trọng để duy trì thái độ tốt của khách hàng. Nó cũng cung cấp cho bạn thông tin bạn có thể sử dụng để cải thiện hoạt động kinh doanh của mình.
ISO và các tiêu chuẩn khác yêu cầu một hệ thống ghi lại các phàn nàn của khách hàng và thường xuyên đánh giá chúng để bạn có thể cải thiện hoạt động.
Một đánh giá năm 2012 đối với 82 nghiên cứu về ISO cho thấy một trong những lợi ích hàng đầu của việc được chứng nhận là giảm bớt sự phàn nàn của khách hàng.
Tăng cường giám sát nhu cầu của khách hàng
Một số tiêu chuẩn yêu cầu bạn phải có hệ thống theo dõi nhu cầu và mức độ hài lòng của khách hàng. Điều này có thể bao gồm thực hiện các cuộc khảo sát khách hàng thường xuyên, theo dõi các yêu cầu bảo hành và theo dõi phương tiện truyền thông xã hội.
Giúp xây dựng một nhóm tập trung vào khách hàng
Các tiêu chuẩn có thể giúp bạn thúc đẩy hoạt động kinh doanh tập trung vào khách hàng. Quy trình chứng nhận tập hợp tất cả mọi người từ các nhà quản lý trở xuống để đảm bảo những nỗ lực nhất quán nhằm làm cho khách hàng hài lòng.
-
Chi phí để áp dụng và cấp chứng nhận ISO cho doanh nghiệp là bao nhiêu?
Chi phí để phát triển và đăng ký một chứng nhận ISO là khác nhau tùy thuộc vào quy mô, mức độ phức tạp của tổ chức và các quy trình nội bộ của bạn.
Thứ nhất là chi phí để phát triển, cụ thể là thời gian dành cho việc lập hồ sơ và triển khai hệ thống.
Thứ hai là các chi phí liên quan đến việc đào tạo nhân viên chuẩn bị các tài liệu cần thiết và lập kế hoạch và thực hiện đánh giá nội bộ hiệu quả.
Thứ ba là chi phí chi phí đăng ký, bao gồm việc thực hiện đánh giá và đăng ký hệ thống quản lý. Chi phí phụ thuộc vào số lượng địa điểm, phạm vi công việc, số ca làm việc, v.v.
Bạn có thể giảm một số chi phí này bằng cách sử dụng dịch vụ tư vấn cấp chứng chỉ ISO. Họ sẽ cử chuyên gia tư vấn tới hỗ trợ bạn. Việc này sẽ làm giảm nguy cơ bắt đầu sai hướng hoặc thiếu các yêu cầu quan trọng của tiêu chuẩn.
Theo nguyên tắc chung, thường sẽ mất từ 8 đến 18 tháng kể từ khi bắt đầu đăng ký cấp chứng nhận ISO
3. Điều kiện để doanh nghiệp được cấp chứng nhận ISO
Trước khi muốn được cấp chứng nhận ISO, doanh nghiệp của bạn phải bắt đầu từ bước áp dụng các tiêu chuẩn ISo vào quy trình của mình. Doanh nghiệp của bạn sẽ phát triển và ghi lại các quy trình sản xuất của mình, thực hiện các quy trình chính xác để đảm bảo bạn có thể duy trì các tiêu chuẩn chất lượng của mình.
Dưới đây là bốn bước thiết yếu để trở thành một doanh nghiệp được chứng nhận ISO .
Phát triển hệ thống quản lý của bạn
Xác định các quy trình cốt lõi hoặc kinh doanh của bạn .
Tài liệu hóa các quy trình với sự tham gia của nhân viên.
Xem xét, phê duyệt và phân phối các tài liệu cho những người cần truy cập thông tin.
Triển khai hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn ISO
Đảm bảo các thủ tục đang được thực hiện như được mô tả trong tài liệu của bạn.
Đảm bảo nhân viên được đào tạo thích hợp cho các nhiệm vụ mà họ đang thực hiện.
Tạo hệ thống báo cáo hiệu quả để bao gồm thanh tra, thử nghiệm, hành động khắc phục, hành động phòng ngừa, các cuộc họp xem xét của lãnh đạo, giám sát các mục tiêu, kỹ thuật thống kê, v.v.
Giám sát hiệu quả của các quy trình của bạn thông qua việc sử dụng dữ liệu có thể đo lường, nếu có thể.
Xem xét và thực hiện hành động để cải thiện trong các lĩnh vực được yêu cầu.
Xác minh rằng hệ thống của bạn có hiệu quả
Tiến hành đánh giá và xem xét các quá trình và hệ thống để tuân thủ và hiệu quả. Quan sát, phỏng vấn mọi người và nhìn vào hồ sơ mẫu.
Xác định và báo cáo điểm mạnh và điểm yếu của hệ thống quản lý.
Thực hiện hành động khắc phục hoặc phòng ngừa theo yêu cầu.
Đăng ký cấp chứng nhận ISO
Chọn cơ quan đánh giá thích hợp để đăng ký cấp chứng nhận ISO
Gửi tài liệu hệ thống quản lý của bạn để xem xét nhằm đảm bảo nó tuân thủ tiêu chuẩn hiện hành.
Chuẩn bị để đánh giá viên bên ngoài xem xét để xác nhận rằng các yêu cầu của hệ thống đang được đáp ứng và hệ thống quản lý được thực hiện một cách hiệu quả.
ISO-CERT là tổ chức chứng nhận uy tín mà bạn có thể liên hệ khi có nhu cầu tư vấn hoặc cấp chứng nhận ISO. Chúng tôi cam kết mang đến chất lượng dịch vụ tốt và giá hợp lý nhất.
————————————————————————————–
Mọi chi tiết xin liên hệ với đơn vị chúng tôi qua thông tin sau: