[ad_1]
Ngày nay, ngày càng nhiều tổ chức quyết định áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001 làm kim chỉ nam cho hệ thống quản lý chất lượng (QMS) của họ. Với việc thực hiện ISO 9001, tổ chức thể hiện khả năng cung cấp các sản phẩm hoặc dịch vụ một cách nhất quán tuân thủ luật hiện hành và đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Nếu một tổ chức thực hiện và duy trì QMS thành công thì tổ chức đó sẽ thu được một số lợi ích.
Lợi ích của ISO 9001 trên thị trường:
- Cải thiện hình ảnh của sản phẩm hoặc dịch vụ được cung cấp.
- Sân chơi bình đẳng với các công ty lớn khi đấu thầu các hợp đồng mới.
- Đối xử ưu đãi từ các khách hàng tiềm năng đã thực hiện ISO 9001.
- Việc tuân thủ các tiêu chuẩn ISO có thể được công bố rộng rãi để tiếp cận thị trường ở nước ngoài, vì nhiều người mua nước ngoài đánh giá cao các tiêu chuẩn này.
- Đối với các tổ chức đạt được chứng nhận, hầu hết các tổ chức chứng nhận luôn cập nhật danh sách các công ty và tổ chức được chứng nhận và cung cấp danh sách này theo yêu cầu cho khách hàng tiềm năng hoặc các bên quan tâm khác.
Lợi ích của ISO 9001 với khách hàng:
- Cải thiện sự hài lòng của khách hàng.
- Đạt được chứng nhận sẽ giảm tần suất đánh giá QMS của các khách hàng khác nhau.
- Đảm bảo lòng trung thành của khách hàng vì nhu cầu và mong đợi của họ sẽ liên tục được đáp ứng, dẫn đến nhiều cơ hội kinh doanh hơn.
Lợi ích của ISO 9001 đối với QMS của tổ chức:
- Chất lượng sẽ được coi là trách nhiệm của tất cả mọi người thay vì chỉ do một người chịu trách nhiệm (thanh tra hoặc quản lý kiểm tra chất lượng).
- Phục vụ như một phương tiện để duy trì và nâng cao tính hiệu quả và đầy đủ của Hệ thống quản lý chất lượng, bằng cách nêu bật các lĩnh vực có tiềm năng cải tiến.
- Tăng động lực và sự tham gia của nhân viên và cải thiện quản lý nguồn lực.
- QMS sẽ cung cấp cho bạn một phương tiện ghi lại kinh nghiệm của tổ chức theo cách có cấu trúc (sổ tay chất lượng, thủ tục, hướng dẫn, v.v.).
- Bạn sẽ tiết kiệm được vì chi phí xử lý lại, làm lại, kiểm tra lại, thay thế sản phẩm, phạt do giao hàng chậm, trả hàng, khiếu nại của khách hàng và yêu cầu bảo hành sẽ giảm dần.
Lợi ích lớn nhất thu được từ việc duy trì Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001 là khoản tiết kiệm rất lớn mà một tổ chức có thể thực hiện bằng cách giảm đáng kể chi phí cho các thất bại. Bằng cách đặt mục tiêu sản xuất các sản phẩm hoặc dịch vụ có chất lượng một cách nhất quán, các tổ chức sẽ giảm thiểu lãng phí và do đó hạ giá thành. Họ sẽ có nhiều khách hàng hài lòng hơn, những người sẽ gặp ít vấn đề hơn với sản phẩm hoặc dịch vụ của họ.
Tất cả những điều này sẽ có ảnh hưởng lớn đến doanh thu bán hàng, cải thiện thị phần và tạo ra cho khách hàng của tổ chức mức độ hài lòng cao hơn.