Quy Trình Làm Giấy Chứng Nhận Hợp Quy

Các thủ tục quy trình chứng nhận hợp quy đầy đủ, chi tiết nhất

Hầu hết đối với các doanh nghiệp hiện nay khi muốn sản xuất hay nhập khẩu bất kỳ sản phẩm, hàng hóa nào đều cần phải có giấy chứng nhận hợp quy cho sản phẩm và hàng hóa. Tuy nhiên, đối với những doanh nghiệp mới làm lần đầu thường khá lúng túng khi thực hiện thủ tục. Trong bài viết hôm nay này chúng tôi sẽ chia sẻ các thủ tục chứng nhận hợp quy và chi phí một cách đầy đủ nhất. Mời các bạn cùng tham khảo.

 

Xem thêm:

Cấp Chứng Nhận Hợp Quy Thiết Bị Viễn Thông

Cấp Chứng Nhận Hợp Quy Vật Liệu Xây Dựng

 

  1. Chứng nhận hợp quy là gì? Vì sao cần chứng nhận hợp quy?
Thủ Tục Hợp Quy

Chứng nhận hợp quy là hoạt động đánh giá chất lượng sản phẩm

Hiểu một cách đơn giản nhất thì chứng nhận hợp quy chính là hình thức, hoạt động đánh giá chất lượng sản phẩm. Để nhận định xem sản phẩm đó có phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật, có an toàn đối với người sử dụng hay không. Loại hình này thường được thực hiện theo sự thỏa thuận của tổ chức, cá nhân có nhu cầu và tổ chức, cơ quan có thẩm quyền chứng nhận.

Hầu hết các sản phẩm, hàng hóa trước khi nhập khẩu hay sản xuất đều phải có giấy chứng nhận hợp quy rồi mới được lưu hành trên thị trường. Sau đây là một số lý do cụ thể.

– Đối với doanh nghiệp

Giấy chứng nhận hợp quy đối với doanh nghiệp cực kỳ quan trọng, bởi nó quyết định ít nhiều đến sự thành bại của doanh nghiệp đó. Cụ thể như:

  • Giấy chứng nhận hợp quy giúp doanh nghiệp đạt được sự tin cậy của khách hàng, đối tác.
  • Doanh nghiệp sẽ không phải đối mặt với những rủi ro như bị thu hồi sản phẩm, bị phạt hành chính, không phải bồi thường thiệt hại cho người tiêu dùng vì chất lượng sản phẩm không đạt chuẩn.
  • Giúp doanh nghiệp nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường trong nước và quốc tế.
  • Nâng cao uy tín của doanh nghiệp do được bên thứ 3 có thẩm quyền chứng nhận thông qua giấy chứng nhận hợp quy của sản phẩm, hàng hóa mà doanh nghiệp đang sản xuất.

– Đối với người tiêu dùng

Đối với người tiêu dùng thì chứng nhận hợp quy như là phương thức bảo đảm cho sự an tâm khi sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp đó.

– Đối với tổ chức, cơ quan nhà nước

Việc các doanh nghiệp đăng ký giấy chứng nhận hợp quy sẽ giúp cho việc quản lý hàng hóa, sản phẩm trên thị trường trở nên dễ dàng hơn.

Thủ Tục Hợp Quy

Đối với doanh nghiệp chứng nhận mang ý nghĩa cực kỳ quan trọng và cần thiết

  1. Thủ tục đăng ký chứng nhận hợp quy cho sản phẩm, hàng hóa

Để mọi người nắm rõ chi tiết hơn về thủ tục làm chứng nhận hợp quy sản phẩm. Chúng tôi sẽ hướng cụ thể theo từng công đoạn như sau:

– Đối tượng đề nghị chứng nhận hợp quy

Tất cả những doanh nghiệp tổ chức có nhu cầu sản xuất hay nhập khẩu hàng hóa, sản phẩm để kinh doanh trên thị trường.

– Hồ sơ cần chuẩn bị

Thủ tục chứng nhận hợp quy cần thiết phải chuẩn bị gồm:

  • Đơn đề nghị chứng nhận hợp quy đối với sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp.
  • Mẫu sản phẩm, hàng hóa chuẩn bị để thử nghiệm.
  • Hồ sơ liên quan

– Quy trình chứng nhận hợp quy theo từng phương thức

Hiện nay sẽ có nhiều phương thức để đánh giá chất lượng sản phẩm, do đó quy trình chứng nhận hợp quy cũng sẽ khác nhau ở một số bước thực hiện. Tuy nhiên, vẫn tuân thủ đủ 6 bước như sau:

  • Bước 1: Tổ chức có thẩm quyền sẽ xem xét, xác định sự phù hợp, đầy đủ của hồ sơ đăng ký của doanh nghiệp.
  • Bước 2: Nếu doanh nghiệp có yêu cầu, hoặc doanh nghiệp chưa được chứng nhận chất lượng ISO hoặc tương đương. Tổ chức chứng nhận sẽ tiến hành đến tại doanh nghiệp để tiến hành đánh giá ban đầu về các điều kiện liên quan.
  • Bước 3: Tiến hành đánh giá chính thức điều kiện sản xuất của doanh nghiệp. Sau đó lấy mẫu cụ thể để đánh giá điển hình.
  • Bước 4: Báo cáo đánh giá và xem xét các yếu tố liên quan.
  • Bước 5: Thu lệ phí và cấp giấy chứng nhận hợp quy cho doanh nghiệp.
  • Bước 6: Giám sát doanh nghiệp sau khi chứng nhận khoảng 9 -12 tháng/lần.

– Thời hạn giải quyết

Nếu nhận đủ  hồ sơ thì cơ quan, tổ chức có thẩm quyền chứng nhận sẽ tiến hành đánh giá kết quả trong vòng 5 ngày. Đánh giá đạt chuẩn sẽ tiến hành cấp giấy chứng nhận hợp quy cho doanh nghiệp.

 

Mau Chung Nhan Hop Quy

Mẫu giấy chứng nhận hợp quy

  1. Chi phí chứng nhận hợp quy hiện nay là bao nhiêu?

Quy định thu lệ phí này đã được quy định theo thông tư 231/2009/TT-BTC ban hành ngày 09/12/2009 để quy định về chế độ thu, nộp và quản lý lệ phí trong việc đo lường chất lượng của sản phẩm hàng hóa. Đây là lệ phí thu chung nên sẽ không có trường hợp ngoại lệ, khách hàng cần lưu ý.  Cụ thể chi tiết về chi phí dịch vụ chứng nhận hợp quy sản phẩm xin liên hệ: 0986.81.6789 – 0988.648.963

Trên đây là toàn bộ những thông tin về thủ tục, quy trình chứng nhận hợp quy đầy đủ nhất mà chúng tôi tổng hợp được. Nếu bạn cần tư vấn cụ thể hoặc có những thắc mắc cần giải đáp có thể truy cập theo website https://iso-cert.vn để được hỗ trợ.

 

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

VĂN PHÒNG CHỨNG NHẬN QUỐC TẾ ISO-CERT

Địa chỉ: 

VPGD:  Tòa nhà HH2A Khu đô thị Linh Đàm – Q.Hoàng Mai – TP. Hà Nội

Hotline: 0986.81.6789 – 0988.648.963

Website: https://iso-cert.vn

Email: info@iso-cert.vn

contact iso-cert-vn

Chứng Nhận Xuất EU – USA

Tìm Kiếm Tiêu Chuẩn

Liên hệ chúng tôi

Bài viết liên quan

Những điều cần biết về mẫu giấy chứng nhận hợp quy

Để hàng hóa có đầy đủ điều kiện lưu thông trên thị trường cần rất …

Xem thêm

Chứng Nhận Hợp Quy Theo Phương Thức 5 Là Gì?

Hiện nay để cho sản phẩm có thể được lưu thông và tiêu thụ theo …

Xem thêm

Danh Mục Sản Phẩm Cần Chứng Nhận Hợp Quy

Để một sản phẩm hàng hoá nằm trong quy định phải chứng nhận hợp quy …

Xem thêm

Khẩu trang y tế vào thị trường Châu Âu bắt buộc phải có nhãn CE

Để có thể xuất khẩu khẩu trang vải kháng khuẩn và khẩu trang y tế …

Xem thêm
English EN Vietnamese VI